เภสัชกร จ่ายยาสระผม แทนยาแก้ไอ รู้หลังทานแล้วแปลกๆ

เสียงของ นางสคราญ ปั้นโฉม อายุ 66 ปี บอกว่า ตอนนั้น จึงจะหยิบยาแก้ไอ ซึ่งเป็นยาแก้ไอมะขามป้อมมากิน สังเกตแล้ว เขียนหน้าซองว่า ยามะขามป้อม แต่ฉลากในขวดไม่ได้อ่าน เลยทานเข้าไป พอน้ำยาลงคอ ก็รู้สึกว่ายามีรสชาติขม ออกร้อน จึงบ้วนทิ้ง

ระวัง! มิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.กองสลากฯ ลวงให้ติดตั้งแอปฯปลอม

เตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นจนท.สายการบิน แจกตั๋วบินฟรี คำพูดจาก สล็อตวอเลท

ด้านพระคมสันต์ จารีย์กุล ลูกชายนางสคราญ ได้นำเรื่องนี้มาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ ระบุข้อความว่า เดี๋ยวนี้บุคคลากรในโรงพยาบาลเขาทำงานกันแบบนี้หรือ จ่ายยาให้คนป่วย หน้าซองยา ยาแก้ไอมะขามป้อม แต่ในซองยาเป็นแชมพู ให้ระวังการใช้ยากันด้วย

ซึ่ง พระคมสันต์ บอกอีกว่า เภสัช หรือ เจ้าหน้าที่จัดยา น่าจะตรวจดูให้ดีก่อน ตอนผู้ป่วยไปรับยา เภสัชจะต้องบอก แต่อันนี้ เภสัชจ่ายยามาให้ แต่ไม่ได้บอก ส่วนผู้ป่วยก็ด้วยความเชื่อใจ จึงทานเข้าไป //ที่โพสต์เพราะเป็นห่วงทั้งแม่ ทั้งส่วนรวม อยากให้เป็นอุทาหรณ์ หากผู้ป่วยได้ยาที่กินไปแล้วมันเป็นอันตราย โรงพยาบาล จะรับผิดชอบไหวหรือไม่ ตนเป็นพระไม่อยากจะเอาเรื่อง แต่อยากให้ทางโรงพยาบาล รอบคอบกว่านี้

ด้านนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผอ.โรงพยาบาล ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับรายงานว่ามีการจ่ายยาสลับกัน จึงมาตรวจดู ยอมรับว่า ยาน้ำมีลักษณะใกล้เคียงกัน จึงมีการสลับขวดกัน ตอนนี้ ทางเภสัชกร ได้ทราบแล้ว จะไปทำการแยกประเภท ขวดสี ลักษณะสี ให้ละเอียดมากขึ้น