เข้าใจทีมใหญ่! ‘เจ-ชนาธิป’ สะกิด ‘FC.จ๋าอย่าเพิ่งเครียดแทนผม’ (มีคลิป)

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย เปิดใจก่อนนำทีมสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี วันที่ 22 ก.ย.65 พบ มาเลเซีย เวลา 20.30 น.

เจ้าเจ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาเจอเพื่อนๆ น้องๆ เพราะบางคนเป็นดาวรุ่งที่กำลังขึ้นมาก็เพิ่งได้เจอเป็นครั้งแรก ยังไม่เคยได้ร่วมงานกันเลย

ส่วนเรื่องผลงานในเจลีก ที่ระยะหลังมีโอกาสลงเล่นน้อยนั้น เจ้าเจ ระบุว่า “ผมว่าเราอยู่ในทีมใหญ่ การแข่งขันมันสูง การได้มาอยู่ตรงนี้มันคือความท้าทายที่อยากออกมา หลายคนเครียดแทนผมเยอะมาก แต่ผมไม่ได้เครียดขนาดนั้น มันเป็นสิ่งที่เราจะได้เห็นว่าทีมนี้เป็นแบบนี้ ได้เรียนรู้ระบบต่างๆ”

ส่วนการลุยศึกคิงส์คัพ เจ้าเจ ตั้งเป้าว่า ต้องแชมป์ “แน่นอนว่าเราต้องการเป็นแชมป์ การเล่นทีมชาติมันสำคัญมากๆ เพราะมีแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจอยู่ เราคือนักเตะชุดที่ดีที่สุดที่โค้ชเลือกมา หวังว่าเราจะแสดงศักยภาพออกมาให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนบอลที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นทีมชาติเล่นในบ้านมานานพอสมควร และเชื่อว่าทุกคนจะเอาแชมป์มาให้ได้”

เรื่องสถิติกับมาเลเซีย ที่ 5 นัดหลัง ไม่ชนะ ชนาธิป ระบุว่า ฟุตบอลมันอยู่ที่ช่วงเวลา มีทั้งดีและไม่ดี ทีมอื่นๆ ก็เป็นทีมที่ดีเช่นกัน แต่ตนไม่สนใจอดีต โฟกัสที่ปัจจุบันดีกว่า พรุ่งนี้เป็นเกมที่หนักแต่เราจะต้องเอาชนะให้ได้

กับ 9 ปีกลับมาเตะที่เชียงใหม่ เจ กล่าวว่า “ผมว่ามันก็แตกต่าง เพราะตอนนั้นยังเป็นเด็ก แต่ตอนนี้เป็นซีเนียร์แล้ว มันรู้สึกว่าเวลาผ่านไปไว แต่ก็ดีใจที่ได้เติบโตมาแบบนี้ มีความคิดที่แตกต่างออกไปจากเดิม”คำพูดจาก เว็บตรง true wallet

นอกจากนี้ ชนาธิป ยังพูดถึง สุภโชค สารชาติ ที่ตามรอย เล่นกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร “ผมก็คุยกับน้องตลอดว่าอยู่ที่ซัปโปโรเป็นยังไงบ้าง เรารู้วาซัปโปโร เป็นทีมที่ดี เพื่อนๆ ก็ดี แฟนคลับดี อาหารอร่อย แล้วน้องก็มีพี่ทิคคอยให้กำลังใจ ฟุตบอลมันเป็นความท้าทายอยู่แล้ว การไม่ก้าวออกมาก็จะไม่รู้จักความท้าทาย เชื่อว่าเช็กจะพัฒนาขึ้นไปอีกระดับแน่นอนทั้งร่างกายและจิตใจ”.